Blossom Stories : Enjoy every minute of life

December 9, 2011

ก่อนปฏิทินใบสุดท้ายจะถูกฉีกออก

Filed under: Lifestyle — blossom2219 @ 10:51 pm

เผลอแป๊บเดียว ปี 2554 กำลังจะปิดฉากลงแล้วค่ะ ไวเหมือนโกหก เวลาและวารีไม่ยินดีจะคอยใครจริงๆ และดิฉันรู้สึกขอบคุณทุกอย่างที่มีประสบการณ์มากมายในปีนี้ไว้ให้จดจำ

ตอนแรกดิฉ้นเคยคิดว่าปีนี้ไม่น่าจะได้เดินทางไปไหนมากนัก เอาเข้าจริงก็ยังได้ขึ้นเหนือล่องใต้กับเขาค่ะ แถมหนึ่งในทริปนั้น ยังได้กระเตงอุ๊ก อุ๊ก พร้อมด้วยคุณตาคุณยายขึ้นเครื่องไปด้วยกันถึงภูเก็ตโน่นเลย ทุลักทุเลและเหนื่อยกับงานพอสมควร แต่ก็ไม่ต้องคอยห่วงหน้าพะวงหลังเพราะคนที่เรารักอยู่กับเราพร้อมหน้า

ปีนี้นับเป็นปีแห่งความบันเทิงของดิฉันก็ว่าได้ เพราะได้ให้รางวัลตัวเองด้วยมหรสพชั้นดีหลายคราอยู่ ได้ไปดูคอนเสิร์ต Dancing Queen ซึ่งลุ้นหาบัตรเข้างานจนนาทีสุดท้าย เรื่องนี้สอนบทเรียนดิฉันว่า ถ้ามุ่งมั่นซะอย่าง ยังไงก็ต้องได้ (ดู) แม้ความหวังจะเลือนลางจนมองไม่แทบไม่เห็น แต่ไม่ใช่ว่าไม่มีค่ะ ตราบใดที่เราไม่ถอย..หมายเหตุ ความหลังเรื่องคอนเสิร์ตครั้งนี้มีเยอะมาก ขอบคุณน้องอ๋อมสำหรับกำลังใจและความช่วยเหลือนะคะ และขอบคุณเบนโตะที่ไม่เคยเสื่อมศรัทธาในตัวพี่สาว

นอกจากคอนเสิร์ต ดิฉันยังได้ดูละครเวทีอลังการงานสร้างอย่างทวิภพ และยังได้ดูเดี่ยว 9 ด้วย ซึ่งรายการหลังนี้จัดเต็มไปทั้งลูกสาวและคุณยาย หัวเราะเฮฮาปาจิงโกะกันทั้งบ้านกับความประทับใจที่ไม่รู้ลืม อุ๊กบอกว่า ความสุขของอุ๊กคือการเล่น แม่บอกอุ๊กไปว่า ความสุขของแม่ คือการเห็นอุ๊กและคุณยายมีความสุข..ว่าแล้วเธอกอดดิฉันเบาๆ แล้วจับมือดิฉันไว้ทั้งคืน

ปีนี้อุ๊กขึ้น ป.3 กำลังชอบเสก็ตน้ำแข็งอย่างมาก เลยทำให้ดิฉันต้องลงไปถูไถบนลานกับแกด้วย (หลังจากไม่ได้เล่นมา 20 ปี) ดิฉันได้เรียนรู้ว่า คุณแม่อินดี้ (อย่างเรา) นั้นต้องฟิตร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรงอยู่เสมอเพื่อจะได้ทำกิจกรรมอินดี้แบบนี้กับลูกสาววัยกำลังโตได้และ ดูเหมือนเป็นพี่น้องกัน มากกว่าจะเป็นแม่ลูก ฮา

 เรื่องราวที่น่าใจหาย อย่างการพลัดพราก ก็มีเหมือนกัน แต่ก็ให้บทเรียนกับดิฉันเช่นกันค่ะ ว่าชีวิตคนเรานั้นสั้นจริงๆ อนาคตเป็นสิ่งที่ไม่อาจหยั่งรู้ (ต่อให้รู้ได้ก็ไม่อยากรู้) เพราะฉะนั้นจงทำวันนี้ให้ดีที่สุด เต็มที่กับทุกนาที บอกรักให้คนที่เรารักได้ยินชัดๆ เพราะไม่รู้ว่าพรุ่งนี้จะได้บอกไหม ดิฉันไม่รู้หรอกค่ะว่าปีหน้าจะเป็นปีชงหรือปีทองของใครบ้าง แต่รู้อย่างหนึ่งว่าปีหน้า ดิฉันจะมีความสุขมากกว่าเดิมอีก เพราะเดือนกุมภาพันธ์จะมีตั้ง 29 วันแน่ะค่ะ

ชีวิตนี้เราเลือกได้ค่ะ เลือกให้หัวใจเรามีความสุขมากกว่าความทุกข์ และขอให้หัวใจเราพองโตพอที่จะรับได้ทั้งความสุขและความทุกข์อย่างมีสติและเข้มแข็ง อย่าลืมสูดหายใจลึกๆ และมีความสุขกับทุกวันของชีวิตนะคะ .

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.

