Blossom Stories : Enjoy every minute of life

July 16, 2011

ความสุขของผู้หญิงคนหนึ่ง

Filed under: Lifestyle — blossom2219 @ 11:03 pm

ตอนนี้สมองตื้อเพราะเอ่อล้นไปด้วยความสุข ที่ไม่อาจกลั่นกรองเป็นถ้อยคำออกมาได้ นี่ขนาดว่า ดิฉันเป็นคนชอบระบายความรู้สึกออกมาทางตัวอักษรแล้วนะ ก็ยังได้ตระหนักว่าความสุขบางอย่างก็ “ไม่ต้องมีคำบรรยาย” จริงๆ เอาแบบ “ให้มันทุ้มอยู่ในใจ” แค่นั้น

เพราะกำลังมีความสุขค่ะ เลยต้องเขียนเรื่องที่เกี่ยวเนื่องกันนี่แหละ เมื่อเช้านี้ อุ๊ก อุ๊ก และคุณยายเปิดเดี่ยว 8 ดูกันอีกรอบ (เหมือนจะพยายามเก็บมุข เตรียมขำ พร้อมดูเดี่ยว 9 กันเร็วๆ นี้) ตอนหนึ่ง ดิฉันได้ยินคุณโน้ตเหน็บผู้หญิงว่า ผู้หญิงเรายอมทุกอย่างให้หน้าเด้ง ยอมตรากตรำเพื่อความสวยความงาม ประมาณว่าพอกโคลน โบท็อกซ์ ฯลฯ ก็ขำกันไป มันอาจจะแปลกสักหน่อยนะคะ ถ้าดิฉันกำลังจะเล่าว่า ความสุขของผู้หญิงวัยเลข 3 ปลายๆ อย่างดิฉันเนี่ย มันไม่ได้อยู่ที่ความสวยงามแล้ว

 ดิฉันมานึกดู เรื่องที่ทำให้ดิฉันมีความสุข ภูมิใจ ปลื้ม ยิ้ม หรือหัวเราะออกมาได้ เป็นการผสมผสานของความสุข ความสำเร็จ ความภูมิใจ ความชื่นใจ ประมาณนี้ค่ะ

  1. อุ๊ก อุ๊ก เลิกใส่ผ้าอ้อมสำเร็จรูป ไม่ฉี่รดที่นอน ไม่ร้องไห้เวลาไปโรงเรียน 
  2. อุ๊ก อุ๊ก ขี่จักรยานได้ ว่ายน้ำเป็น เล่นสเก็ตน้ำแข็งและตีแบดกับแม่ได้แล้ว
  3. ตอนที่อุ๊กบอกว่า “แม่เป็นคนเข้มแข็งและรักษาคำพูดเสมอ”
  4. เมื่ออุ๊กสามารถพาคุณยายไปสีลมคอมเพล็กซ์เองได้ แถมพากันไปกินอาหารร้านฟูจิเองด้วย
  5. ตอนที่แม่ถามว่า “เหนื่อยไหม” แล้วแม่ก็ทำข้าวต้มกับยำผักกาดดองเค็มให้กิน ตอนที่เราไม่สบาย
  6. เมื่อเพื่อนที่ไม่ได้เจอกันมานานบอกว่าเราสวยขึ้น หรือ ยังสวยเหมือนเดิม (เอาน่า บ้ายอเหมือนกัน)
  7. เมื่อน้องคนหนึ่งชวนไปร้านคาราโอเกะสุดหรูกับกลุ่มเพื่อนของเธอ ราวกับเราเป็นวัยเดียวกัน
  8. เมื่อน้องเขาพากันลงความเห็นว่าเราร้องเพลงเพราะ
  9. เมื่อน้องคนเดิมบอกว่า ได้นำสิ่งที่เราสอนไปใช้ในการสัมภาษณ์งานจริงๆ ด้วย
  10. เมื่อมีเด็ก ม.ปลาย คนหนึ่งถามว่า มีใครที่ได้คุยกับพี่ส้ม แล้วไม่หลงรักพี่ส้มบ้างไหม
  11. เมื่อมีเด็กฝึกงานหนุ่มวัยกระเตาะ รูปหล่อ พ่อรวย แม่สวย ชาติตระกูลดี มาขอเราออกเดท แล้วสารภาพว่าปิ๊งเราตั้งแต่แรกเห็น (ทั้งที่อายุต่างกัน 1 รอบ จ๊าก)
  12. เมื่อมีเพื่อนร่วมงานรุ่นน้องผู้ชายคนหนึ่งบอกว่า ผมว่าพี่เป็นผู้หญิงที่ใช้ชีวิตเป็น ผมชอบทุกเรื่องที่พี่เขียน
  13. เมื่อเพื่อนร่วมงานวัยเดียวกันบอกว่า ชอบเรื่องที่เราเขียน เราน่าจะมี fanpage ให้คลิก Like บน facebook จ๊ากก
  14. เมื่อมีรุ่นน้องคนหนึ่งบอกว่า ไม่เคยอ่านหนังสือแปล (เพราะเธอเก่งภาษาอังกฤษซะขนาดนั้น) แต่อ่านงานของเรา เพราะภูมิใจที่ได้รู้จักเรา
  15. เมื่อว่าที่บัณฑิตคนหนึ่ง ตั้งชื่อกลุ่มในการส่งผลงานหนังสั้นเข้าประกวด ว่า “ One D โปรดักชั่น” ซึ่งหนังเรื่องนั้นได้รับรางวัลชนะเลิศ และเธอบอกว่า “พี่ส้มคือส่วนหนึ่ง”
  16. เมื่อได้รับอีเมลล์จากคนแปลกหน้าบอกว่า ขอบคุณครับที่แปลหนังสือดีๆ ให้พวกเราได้อ่านกัน
  17. เมื่อเห็นผู้โดยสารคนหนึ่งบนรถไฟฟ้าบีทีเอส ถือหนังสือแปลของเรา
  18. เมื่อมีผู้หญิงคนหนึ่งซื้อหนังสือและขอลายเซ็นต์เราตอนนั้น ในร้านหนังสือใต้ตึก
  19. เมื่อเพื่อนคนหนึ่งส่งอีเมลล์มาบอกว่า เรื่องราวที่ดิฉันเขียนมีพลังบวกมากมายให้ชีวิต
  20. เมื่อแฟนของน้องคนหนึ่งบอกว่า ผมรู้สึกว่าน้องเขาได้รับอิทธิพลจากพี่เยอะมาก ผมพอเข้าใจแล้วว่าเขาเป็นแบบนี้เพราะใคร (คำชมป่าววะ? ฮา)
  21. ตอนที่ใครบางคนแวะมาหาถึงสาทร และมีเวลาไปนั่งกินจิ้มจุ่มตรงถนนคอนแวนต์ด้วยกัน
  22. ตอนที่มีเวลาไปนอนให้ร้านสปาแถวบ้านขัดผิว (= ขี้ไคล) นวดอโรมา สบายจริงๆ ขอบอก
  23. เวลาใช้บริการ ขสมก. แล้วเจอ พขร. กับ พกส. มารยาทดี
  24. เวลาขึ้นแท็กซี่แล้วโชเฟอร์เปิดเพลงถูกใจและขับรถดี
  25. เวลาพี่วินมอเตอร์ไซค์หน้าเดิมให้ติดรถกลับบ้าน เมื่อเห็นเราเดินอยู่ข้างทาง โดยไม่เก็บตังค์ ฮา
  26. ตอนได้ยินข่าวว่าแม่ถูกหวย  แกดีใจ อารมณ์ดี ไอ้เราก็อิจฉานิดนึง
  27. ตอนได้พาแม่ขึ้นเครื่องบินไปเที่ยวสิงคโปร์เมื่อ 2 ปีก่อน แม่ตื่นตาตื่นใจและสนุกสนานมาก เป็นอีกหนึ่งความฝันของดิฉันที่เป็นจริง คือการพาแม่ไปเที่ยวเมืองนอก
  28. ตอนพาแม่ไปดูคอนเสิร์ตใหญ่ของโปงลางสะออนที่เดอะมอลล์ (ด้วยบัตรฟรี ขอบคุณอาร์สยามค่ะ)
  29. ตอนได้ลองชุดสวยๆ ของร้านดังๆ เวลาเขาติดป้าย sale 50% แล้วก็ไม่ซื้อ (เพราะลดแล้วก็ยังแพงอยู่ ฮา)
  30. เวลาใส่รองเท้าคู่ใหม่ คู่ไหนๆ ก็ไม่กัด
  31. ตอนที่รู้ว่าน้องคนหนึ่งรอจนเที่ยงคืนเพื่อจะส่งข้อความมาอวยพรวันเกิดเราเป็นคนแรก
  32. ตอนน้องอีกคนส่งดอกไม้มาให้ แต่ดันลงชื่อเป็นชายหนุ่มที่เราแอบปิ๊งอยู่ เราไม่โกรธเพราะรู้ว่าเขาอยากเห็นเรามีความสุข
  33. น้องอีกคน อุ้มลูก และซื้อเค้กมาให้เราเป่าเทียนในวันเกิดปีที่ผ่านมา
  34. ตอนที่นัดเจอลูกศิษย์คนหนึ่ง แล้วเขาขนสมุดจด ชีท เทป ฯลฯ สมัยที่สอนเขามาให้ดูว่าเขายังเก็บไว้อย่างดี
  35. ลูกศิษย์คนเดิมบอกว่า เราเป็นแรงบันดาลใจในการเรียนภาษาอังกฤษ จากที่เคยเกลียดวิชานี้ เขาเริ่มชอบมาก
  36. หลังจากทำอะไรที่โง่มากและรู้สึกแย่กับตัวเอง น้องคนหนึ่งส่งข้อความมาบอกว่า “คนที่รู้ตัวว่าตัวเองโง่คือคนฉลาด แล้วตอนนี้โอเคหรือยัง คนเก่งของ…” อบอุ่นมากมาย
  37. ได้สัมผัสกับประสบการณ์ละครเวที และได้ดูแฟชั่นโชว์ครั้งแรก เพราะน้องคนหนึ่งที่รู้จักเราในฐานะวิทยากรรับเชิญของมหาวิทยาลัยเขา โอ้ววว อะไรก็เป็นไปได้

    จริงๆ คงยังมีอีกมากมายค่ะ โปรดติดตามและคลิก Like ได้ที่นี่เร็วๆ นี้ เอิ๊ก เอิ๊ก

    บทเรียนหนึ่งที่ดิฉันได้รับการยืนยันเมื่อไม่กี่วันมานี้ก็คือ ชีวิตนั้นสั้นเหลือเกิน (ขีดเส้นใต้คำว่าสั้น) เพราะฉะนั้น จงเต็มที่ และทำให้ดีที่สุดทุกวันนะคะ รักใคร ชอบใคร ถ้าเป็นดิฉันจะ บอกเขาเลย ทำดีกับเขาไปเลย เหมือนที่พยายามทำกับแม่และอุ๊ก อุ๊ก อย่ารอจนถึงพรุ่งนี้ อาทิตย์นี้ เดือนหน้า ปีหน้า อย่าคิดว่าวันพรุ่งนี้เป็นของตาย เพราะเราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง แต่ถ้าทำเต็มที่แล้ว ก็จะรู้อย่างหนึ่งแน่ๆ ก็คือ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราจะไม่เสียใจ

    ขอให้มีความสุขให้เต็มที่กับปัจจุบันนะคะ

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a Reply

Create a free website or blog at WordPress.com.

