Blossom Stories : Enjoy every minute of life

November 20, 2010

เรื่อง “อย่า” ของผู้ชาย

Filed under: Lifestyle — blossom2219 @ 10:47 pm

คราวก่อนพูดเรื่อง “อย่า” ของสาวๆ ไปแล้ว ก่อนจะมาสรุปเหตุการณ์สำคัญส่งท้ายปีนี้ ขอพูดเรื่องควร “อย่า” ของหนุ่มๆ บ้างแล้วกันนะคะ เพื่อความยุติธรรม เพราะเรารู้มาว่ามีแฟนคลับเว็บเราเป็นหนุ่มๆ มากมาย เรื่องต่อไปนี้ ถ้าพิจารณาแล้วมีติดตัวมาด้วย ก็บอกได้เลยว่าเสียคะแนนแน่นอน

 1. ซกมก ถึงจะไม่ต้องเนี้ยบหัวจรดเท้าแบบสาว (อย่างดิฉัน) ยังอาย แต่สกปรกโสโครกนี่ไม่ไหวค่ะ มันมีเส้นบางๆ ระหว่างความเซอร์กับความซกมก เส้นนั้นก็คือความสะอาด รองเท้าผ้าใบมอมๆ กางเกงยีนส์ที่ผู้ชายชอบใส่กันหลายๆ ครั้งถึงจะซัก ก็พอไหวค่ะ แต่ถ้ามันเลอะรอยคราบซอส แกง อะไรต่ออะไรติดมาเกรอะกรังอันนี้คงไม่แค่หมดหล่อ แต่สาวๆ น่าจะขอสละสิทธิ์ในการเดินควง ผู้หญิงจมูกไวทุกคนค่ะ ถ้ากลิ่นอับๆ ไม่สะอาด นี่ไม่ผ่านแน่นอน ผมยาว ไว้หนวดไว้เครา แต่หน้าตาสะอาดสะอ้านก็พอไหวค่ะ แต่ผมยาวแล้วดูยุ่งเหยิงไม่ดูแลก็ไม่ผ่านอีกแหละ เว้นแต่สาวๆ ที่กรี๊ดขาร็อคนะคะ อีกอย่าง สำหรับดิฉัน ผู้ชายต้องเล็บสั้นค่ะ

2. งก ผู้หญิงปกติทั่วไปก็ไม่ได้ตั้งเป้าว่าต้องเป็นแฟนมหาเศรษฐีเจ้าบุญุทุ่มอะไรหรอกค่ะ แต่ถ้าคิดจะออกเดท เป็นแฟนกัน แล้วเลือกแต่ร้านถูกๆ หรือทุกอย่างหารสองตลอด อันนี้กลับไปอยู่กับพ่อแม่คุณเถอะค่ะ เพราะดิฉันก็รอไปเที่ยวกับที่บ้านจะดีกว่า จำได้ว่าตอนสมัยเป็นนักเรียน นักศึกษา พวกผู้ชายที่มาจีบก็ยังพาไปเลี้ยงแฮมเบอร์เกอร์เลย (60 บาท) บางคนก็เก็บตังค์ค่าขนมมาซื้อของขวัญให้ด้วย ถ้าทำงานแล้วจะมาประหยัดพลังงานหารสองตลอดนี่ไม่เอาเลย มองเห็นอนาคตอันมืดมิด ยังไม่ทันจะชวนไปช้อปปิ้งด้วยเลยนะยะ

3. ไร้มารยาท เรื่องนี้ยาวค่ะ เพราะดิฉันหมายถึงมารยาทที่สุภาพบุรุษเขาพึงมีกัน คือ การให้เกียรติสุภาพสตรีอย่างเราๆ แม้จะไม่สวย แต่ต้อง lady first เสมอ การสั่งอาหาร การเดินเข้าลิฟท์ การเปิดประตู กรุณาให้เรานำไปก่อนด้วยค่ะ ไม่ใช่แย่งหรือแซงเรา ผู้ชายที่ไม่ได้เป็นแฟนเรา แต่ได้รับการศึกษาอบรมมาก็ยังให้เกียรติเราเลย เพราะฉะนั้นถ้าขึ้นชื่อว่าเป็นแฟนแล้วไม่ให้เกียรตินี่ ไม่ผ่านเดทแรกแน่นอน แล้วก็ไม่ควรนินทาคนอื่นโดยเฉพาะแฟนเก่าๆ ให้เราฟัง หรือ ขี้โม้โอ้อวดเกินจริง มันน่ารำคาญค่ะ (ต่อให้เป็นเรื่องจริงก็เหอะ)

4. คลั่งเทคโนโลยี หนุ่มๆ จะมีแนวโน้มสนใจเรื่องพวกนี้มากกว่าสาวๆ อยู่แล้ว สาวๆ เดี๋ยวนี้ก็อัพเดทกันใช่น้อย อันนี้คงแล้วแต่คนด้วยนะคะ สาวๆ บางคนอาจจะชอบหนุ่มไอที บีบี เอฟบีหากัน แต่ถ้ามันเลยความพอดีขนาดว่าอยู่กับเราแล้วก็กดปุ่มยิกๆๆ ไม่วางเลย หรือโทรศัพท์ตลอด อะไรมันจะต้องเร่งด่วนขนาดนั้น ญาติจะคลอดลูกหรือบ้านใครไฟไหม้เหรอ? หันมาคุยกับผู้หญิงตรงหน้าหน่อย ก็ไม่ได้จะหันไปคบหาหนุ่มลูกทุ่งบ้านนาเพราะเหตุนี้หรอกค่ะ แต่กรุณาหันไปเช็คนิยามของความพอดีจากหนังสือของท่าน ว. วชิรเมธี ก็ได้

 5. โกหก กะล่อน เจ้าชู้ อันนี้รวบยอดแบบผู้ชายทุกคนมีตั้งคุณสมบัตินี้ไว้เป็น default แต่กรุณาไปศึกษาให้เนียนนิดนึงหรือทำอย่างอยู่ในระดับความเคารพยำเกรงด้วยค่ะ ประมาณคุยจ๊ะๆ จ๋าๆ พอเราถามว่าใครบอกว่า น้องที่ทำงาน น้องสาว หรือปรายตามองสาวอื่นต่อหน้าต่อตาเรานี่ถือว่าหยามกันข้ามเส้นการอภัยค่ะ ผู้หญิงทุกคนมีสัญชาตญาณพิเศษรับรู้เรื่องนี้ได้เสมอ เพราะฉะนั้นอย่าพยายามโกหกดีกว่าค่ะ ถ้าไม่ได้คิดจะหยุดแค่เรา ก็อย่ามาเป็นแฟนกันให้ฉันเสียเวลา จบ

อันนี้เท่าที่พอนึกได้และจากประสบการณ์ที่เจอมานะคะ ยังมีประเภทพวกลุกแหง่ติดแม่ มีอะไรต้องถามแม่ก่อน พวกบ้าอำนาจใช้เสียงขู่ ตะคอก พวกบ้ากีฬา เชียร์มวยเชียร์บอลเสียงดังโหวกเหวกราวกับชิงเหรียญทองโอลิมปิกหรือเดิมพันพนันขันต่ออะไรกับโต๊ะไหนเอาไว้ พวกจ้องหาผู้หญิงรวย (อย่างเรา 55) เอาไว้พึ่งพา ทั้งหมดนี้กรุณาพิจารณาตัวเองด้วยค่ะ เพราะถ้ามีแฟนแล้วเหนื่อยใจ ยอมอยู่คนเดียวสบายใจกว่าเยอะเลย ว่าไหมคะ?

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a Reply

Create a free website or blog at WordPress.com.

