Blossom Stories : Enjoy every minute of life

September 14, 2010

คอนโดของเรา..ความภูิมิใจของเรา

Filed under: Lifestyle — blossom2219 @ 10:23 am

ดิฉันคุ้นเคยกับการอยู่ห้องพักสี่เหลี่ยม หรือ คอนโด มาเนิ่นนาน เมื่อเทียบกับการอยู่บ้านแบบมีบริเวณ จะว่าไปดิฉันว่าคอนโดนี่เป็นรูปแบบการอยู่อาศัยของมันก็เหมาะกับผู้หญิงยุคใหม่ดีนะคะ (โสด หรือไม่โสด หรือกำลังจะโสด) และดิฉันว่ามันก็ช่างเหมาะกับดิฉันจริงๆ

 

หลายคนบอกว่า เมื่อเปรียบเทียบราคาคอนโดใจกลางเมืองกับบ้านแล้ว ได้บ้านเดี่ยวหรือทาวน์เฮาส์มีบริเวณเป็นหลังๆ น่าจะคุ้มกว่า ยิ่งถ้าเป็นบ้านแถบชานเมืองแล้ว คงได้หลังเบ้อเริ่มเทิ่ม หลายห้องนอน หลายห้องน้ำ พร้อมสนามโน่นเลย เรียกว่าบ้านพร้อมที่ดิน เมื่อเทียบกับคอนโดซึ่งเป็นเหมือนที่ดินลอยฟ้า

 

ก็ว่ากันไปตามแต่ใครจะคิดนะคะ ดิฉันก็เคยมีบ้านหลังๆ เหมือนกันนะเฟ้ย ไม่ใช่ไม่มีปัญญาจะซื้อหา 555 แต่ดิฉันว่ามันไม่ค่อย practical เท่าไหร่ พื้นที่เยอะแยะ ให้ตกแต่งตามใจชอบก็จริง (ซึ่งก็หมายถึงงบที่บานปลายมากๆ) แต่เวลาทำความสะอาดทีแทบบ้า ยังไม่นับแรงที่ต้องออกเวลาเดินขึ้นเดินลง  ไหนจะเวลาเดินทาง ค่าน้ำมัน ค่าทางด่วน ค่าโทลล์เวย์ ค่าเสียเวลานอน (อันนี้ประเมินค่ามิได้ค่ะ ขอบอก) น้องที่ทำงานซึ่งตัดสินใจซื้อบ้านหลังงามราคาเกือบ 5 ล้าน มาบ่นเรื่องตัดหญ้ากับรดน้ำต้นไม้ให้ฟัง ว่าช่างวุ่นวายเสียจริง ยังไม่นับเรื่องปลวก เหอ เหอ ดิฉันแอบหัวเราะ (เยาะ?) ในใจ ภูมิใจในการตัดสินใจของตัวเองค่ะ

 

เมื่ออาทิตย์ก่อน กะทะไฟฟ้าที่ใช้เกิดเกเรยังไงไม่ทราบ ช้อตพรึ่บ ทำเอาคุณยายตกอกตกใจ ไฟในห้องครัวดับ ตู้เย็นก็ดับ อยู่กันแค่สามสาว สามวัยที่ไม่รู้เรื่องไฟกันเลย เอาไงดี ขืนรอจนเช้า อาหาร (เบคอนและไส้กรอกของอุ๊ก)ในตู้เย็นคงเน่าแน่ ดิฉันเลยโทรหา รปภ. ว่ามีช่างอยู่บ้างไหม เขาส่งหัวหน้ารปภ. ขึ้นมาช่วยดูให้ทันที แก้ไขเรียบร้อย จนใช้งานได้ แถมยังเปลี่ยนหลอดไฟดวงที่กระพริบติดๆ ดับๆ ตรงกลางบ้านให้ด้วย เข้าท่าดีนะคะ ถ้าขืนอยู่บ้านเดี่ยวหลังงาม คงไม่รู้จะวิ่งไปตามใครมาช่วย  เวลาท่อตัน ในห้องน้ำก็เหมือนกัน พวกเขามาคอยบริการให้ตลอด

 

ตัวอย่างของความสะดวก อีกประการ ก็เห็นจะเป็นบรรดาแม่บ้าน พนักงานทำความสะอาดที่คอนโดนี่แหละค่ะ พวกเขาอัธยาศัยดี คุ้นเคยกันเพราะเจอหน้ากันทุกวัน ช่วยไปซื้ออาหาร หิ้วน้ำ หิ้วตะกร้าผ้าให้แม่ดิฉันเป็นประจำเลย แถมเวลาอุ๊ก กลับจากโรงเรียนก็ช่วยหิ้วกระเป๋าขึ้นมาส่งให้ถึงหน้าห้องด้วย หาได้ที่ไหน

 

ในโครงการ มีสนามเด็กเล่นกับห้องออกกำลังกายเล็กๆ ไว้ให้ได้ใช้งานด้วย มีมุมพักผ่อนร่มรื่น ให้เห็นร่มเงาต้นไม้ มีพื้นที่ให้เด็กๆ ได้ขี่จักรยานไปรอบๆ ซึ่งก็ปลอดภัยดีเพราะมีแม่บ้านกับ รปภ. คอยเป็นหูเป็นตาให้ ทั้งหมดก็ตอบสนองความต้องการเรื่องที่พักอาศัยของดิฉันดีนะคะ

 

ที่สำคัญที่สุดก็เพราะ เราเป็นคนเมืองนี่แหละ โรงเรียนอุ๊กอยู่ห่างไปแค่อีกฟากถนน ที่ทำงานดิฉันเองก็อีกสองแยกไฟแดง เรามีเวลานอนกันเต็มที่ ไม่ต้องกังวลกับการจราจรติดขัด หรือ เสียเวลากับการเดินทาง ทุกอย่าง อยู่ในระยะเดินได้ มีตลาดสดด้วย ตอนนี้เห็นมีคอนโดโครงการใหม่จะมาเปิดกลางซอยเลย คงได้คึกครื้นขึ้นอีก ถึงรถจะติดในซอยมากขึ้น เราก็ไม่แคร์ค่ะ เพราะเราพึ่งรถสาธารณะและเดินกันมากกว่าใช้รถส่วนตัวอยู่แล้ว

 

ดิฉันก็เลยแฮปปี้กับการเป็นเจ้าของคอนโดด้วยประการฉะนี้ค่ะ มีภาพสวยๆ ของความภาคภูมิใจนี้มาให้ดู ถ้าไม่บอก ก็คงคิดว่าเป็นบ้านเดี่ยวใช่ไหมคะ? ชิมิๆๆ ฮา

2 Comments »

  1. อยู่ไหนก้อได้…อพาทเม้นท์ คอนโด บ้าน…ฯลฯ อยู่แล้วมันความสุขอ่ะ แต่ที่สำคัญ อยู่ที่ใจตั๋งหากล่ะ….. เห็นด้วยมะ คริ คริ.

    Comment by nida — September 15, 2010 @ 10:22 pm | Reply

  2. เห็นด้วยค่ะ

    Comment by Blossom — September 16, 2010 @ 10:56 am | Reply


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.

