Blossom Stories : Enjoy every minute of life

June 8, 2010

อยากจะเป็นนางมาร?

Filed under: Lifestyle — blossom2219 @ 10:23 pm

เมื่ออาทิตย์ก่อนมีน้องที่ทำงานเรียกดิฉันว่า แอนเดรีย เพราะบังเอิญว่าเสื้อตัวที่ใส่ ไปคล้ายกับเสื้อที่นางเอกเรื่อง The Devil Wears Prada ใส่ในเรื่อง แอบยิ้มแก้มปริอยู่คนเดียวค่ะ นึกว่าไม่มีคนสังเกตุหรือนึกว่าไม่มีคนรู้จักหนังเรื่องนี้ซะแล้ว

 

ดิฉันชอบหนังเรื่องนี้มาก เพราะเรื่องนี้เสียดสีวงการแฟชั่นได้เจ็บแสบ โดนใจ และสะใจเป็นยิ่งนัก แต่เหตุผลที่ชอบหนังเรื่องนี้เป็นพิเศษก็เพราะคาแรคเตอร์ของนางเอกในเรื่อง

 

ดิฉันก็ไม่แน่ใจว่าหนังสร้างจากเรื่องจริงหรือเปล่า แต่เข้าใจว่ามีเค้าโครงอยู่บ้างแหละ เพราะตัวละครที่เป็นนางมารหรือเจ้าแม่แฟชั่นในเรื่องนั้น ว่ากันว่าเป็นบ.ก. ของนิตยสารแฟชั่นที่ชื่อ Vogue ทีเดียว

 

ส่วนนางเอกของเราเป็นสาวฉลาดปราดเปรื่อง ไม่ได้ขี้เหร่ แต่ไม่ได้สนใจแฟชั่นมากกว่าที่มันควรจะเป็น คือ ฉันก็สวยในแบบของฉัน แต่กัดฟันมาทำงานวงการนี้ ให้นางมารกดขี่เพราะเธอมีจุดหมายที่ชัดเจน ตั้งแต่ตอนก่อนไปสัมภาษณ์งาน คือ เธอจะอดทนให้ได้หนึ่งปี แล้วก็จะตามฝันการเป็นนักหนังสือพิมพ์ต่อ แต่ไปสมัครตอนนี้เลยยังไม่ได้ เพราะประสบการณ์ยังไม่มี และเชื่อมั่นว่าการได้ร่วมงานกับสำนักพิมพ์นิตยสารแฟชั่นชั้นนำแห่งนี้ ในตำแหน่งผู้ช่วยนางมารคนนี้จะช่วยเปิดประตูไปสู่ความฝันของเธอได้

 

เธอคิดไม่ผิดค่ะ ฉลาดและน่าเชื่อ  เสียดายจังที่ตอนไปเป็นวิทยากรพิเศษตอนนั้นลืมพูดถึงหนังเรื่องนี้

 

ระหว่างการทำงานในวงการแฟชั่น เธอมีการปรับเปลี่ยนลุคของตัวเอง โดยอาศัยของใกล้ตัว ไม่เสียตังค์ สวยขึ้นทันตา ตามสำนวนไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่งเป๊ะเลย เธอก้าวหน้าทันตาเหมือนกัน ทำงานเข้าตาเจ้านายมากขึ้น ได้รู้จักคนดัง รวมทั้งนักเขียนที่จะแนะนำให้เธอรู้จักกับบ.ก. หนังสือพิมพ์ชั้นนำได้ นั่นแหละค่ะ หลักของการสร้างเส้นสายความสัมพันธ์ ถ้าให้ตะบี้ตะบันสมัครงานตำแหน่งนักข่าวไปอีก 3 ปี ก็ไม่รู้ว่าจะไปถึงจุดหมายนั้นได้ไหม

 

เศร้านิดเดียวตรงที่ เมื่องานรุ่ง รักร่วง ซึ่งถ้าเป็นดิฉัน ก็ไม่เห็นต้องแคร์และไม่ใช่สาระสำคัญเลย นางเอกไม่ได้ลืมตัว หลงระเริงกับแสงสี เธอยึดมั่นกับความฝันและพยายามตามมันจนถึงที่สุด แม้ในความพยายามนั้น เธอจะรู้เต็มอกว่ามันหินและอาจต้องแลกกับอะไรบางอย่าง

 

ท้ายสุดก็แฮปปี้เอนดิ้งละค่ะ  เรื่องนี้มีแต่ของสวยๆ งามๆ ให้ดู ทั้งรองเท้า กระเป๋า เสื้อผ้า ผ้าพันคอ ครบทุกยี่ห้อชั้นนำัอันได้ชื่อว่า Haute Couture ออฟฟิศในฝัน แถมด้วยฉากในปารีสและนิวยอร์ก ลองไปหามาดูกันนะคะ

 

ให้รู้กันไปว่าพวกนางมาร เขาสวมปราด้ากันจริงๆ แต่นางฟ้าสวมเสื้อผ้ามือสองกับมิสทิน ก็สวยได้แล้ว เอิ๊ก เอิ๊ก

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

Blog at WordPress.com.