Blossom Stories : Enjoy every minute of life

May 10, 2010

โตขึ้นอีกปี

Filed under: Lifestyle — blossom2219 @ 10:39 am

สวัสดีเดือนพฤษภาคมค่ะ

 

เผลอแป๊บเดียว แก่ขึ้นอีกปีแล้วด้วยความภาคภูมิใจค่ะ ปกติแล้วที่บ้านดิฉันไม่เคยให้ความสำคัญกับวันเกิดนัก ตัวดิฉันเองก็ไม่ค่อยชอบกินขนมเค็ก ไม่ชอบเป่าเทียน ไม่เคยมีงานเลี้ยงฉลองอะไร แถมพอโตขึ้นนี่ รู้สึกว่ามันหมายถึงการอายุมากขึ้น จนผ่านเลข 2 เลข 3 นี่ พยายามนึกว่ามันเป็นแค่วันธรรมดาวันหนึ่งพอค่ะ โชคดีได้ใส่บาตรทำบุญด้วย

 

แต่เอาเข้าจริง เวลาใครสักคนเขาจำวันนี้ของเราได้ก็แอบรู้สึกดีเหมือนกันค่ะ ปีนี้พ่อกับน้องชาย ซึ่งไม่ได้อยู่ด้วยกันก็โทรมาหา ไม่ได้โทรอวยพรอะไรหรอกค่ะ ถ้าเป็นแบบนั้นจริง ฝนฟ้าคะนองกระจายทั่วประเทศแน่ มีแค่คำพูดห้วนๆ สองสามประโยคว่าจำได้ว่าเป็นวันเกิดนะ ก็รู้สึกดีแล้ว ของขวัญไม่ต้องเพราะเราให้กันมาเยอะแล้ว ดูสิพ่ออายุ 60 กว่าแล้ว แต่จำวันเกิดเราได้อยู่ กับพ่อนี่ประทับใจเสมอ เมื่อเร็วๆ นี้แวะไปที่บ้านแกมา ก็เลยได้เห็นว่าพ่อไม่เคยทิ้งอะไรสักอย่างที่เป็นของเรา ตั้งแต่สมุดพกตอนเรียน ป.1 ใบประกาศเกียรติคุณทุกใบที่เคยได้ ของเล่นตอนเด็กๆ รูปถ่ายเก่าๆ ดูแล้วปลื้มอะ

 

มีน้องคนหนึ่งน่ารักมากส่งข้อความมาให้ตอนเที่ยงคืน ประมาณว่าไม่หลับไม่นอน คอยนับถอยหลังจะส่งเป็นคนแรกให้ได้ ป้าด เรามีความหมายขนาดนั้น น้องอีกคนส่งข้อความเป็นภาษาฝรั่งเศสซึ่งอ่านเข้าใจกันอยู่สองคนมาให้ แต่เป็นคำอวยพรที่อยากได้มากที่สุด ณ ตอนนี้ ก็รู้สึกดี เพื่อนอีกคนส่งข้อความมาว่าแฮปปี้ๆ นะ ซึ่งส่งมาช้าไปหนึ่งวัน เพราะวันเกิดเราจริงๆ ตรงกับวันครบรอบวันเสียชีวิตของพ่อเขาซึ่งเขาไปไหว้พ่อมาพร้อมกับครอบครัว อันนี้เลยไม่รู้จะดีใจหรือเสียใจดี

 

เวลาเราชอบอะไรมากๆ แล้วมีใครจำได้เนี่ย มันรู้สึกดีนะคะ ดิฉันชอบละครอยู่เรื่องเดียว ช่วงนี้ คือ หยกลายเมฆ แล้วน้องที่ทำงานคนหนึ่งซึ่งสนิทกัน เขาอุตส่าห์ไปสั่งดีวีดีทางอินเตอร์เน็ตมาให้เป็นของขวัญ โห แทบร้องไห้เลย โดนใจมากๆ สนนราคาหรือการเฉลิมฉลองอะไรก็ไม่สำคัญเท่าการที่เรารู้สึกว่าความต้องการของเรามันมีความหมายสำหรับใครสักคน ว่าไหมคะ?

 

ตอนนี้เลยกลับมาดูละครเรื่องโปรดในแบบ Re-run ตามใจฉันได้ แถมไม่มีโฆษณาด้วย กลับมาซาบซึ้งกับความรักของคุณพอล คุณโทนี่ จาง อีกรอบ คราวหน้าจะมาขยายความเรื่องนี้แน่นอนค่ะ

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.

