Blossom Stories : Enjoy every minute of life

April 18, 2010

Kate and Leopold ข้ามเวลามาพบรัก (ได้ยังไง?)

Filed under: Movies Comments — blossom2219 @ 11:01 pm

เมื่อวันก่อนหยิบหนังเรื่อง Kate and Leopold มาดูอีกรอบ (ถ้าจำไม่ผิดก็เป็นรอบที่ร้อยกว่า 555) เลยขอพูดถึงอีกทีเถอะ

 

ใครไม่เคยดูหนังเรื่องนี้คงไม่ใช่แฟนพันธ์แท้ของ Romantic Comedy แน่เลย หรือ ไม่ก็ไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ของบล็อกเรา ว่าไปนั่น..

 

ขอสารภาพว่าสมัยเรียนปริญญาโทสาขาการแปลและการล่าม ซึ่งมีวิชาการแปลภาพยนตร์และวีดีทัศน์นั้น ดิฉันเลือกเอาหนังเรื่องนี้ทำรายงานส่งด้วย เพื่อนร่วมห้องหลายคนบอกว่า น้ำเน้า..น้ำเน่า ไม่เห็นมีอะไร อยากจะหันไปด่าด้วยสายตาว่า เคยมีความรักไหมยะ? แต่อย่ากระนั้นเลยค่ะ แม่บอกว่าไม่ให้เอาทองไปถูกระเบื้อง ดิฉันเป็นทองนะคะ ทองแท้ไม่ใช่ทองม้วน

 

หลายคนคงบอกว่าเนื้อหามันชวนฝัน ดิฉันกลับมองว่าหนังเรื่องนี้มีความรักที่คลาสสิคมาก และสอนให้รู้ว่าความรักนั้นคุ้มค่าพอที่จะทำให้เรายอมละทิ้งหลายๆ อย่างที่เราเคยคิดว่าสำคัญกับเราไปเลยโดยไม่ต้องลังเล ดูหนังเรื่องนี้แล้วรู้สึกว่า ผู้ชายสมัยนี้ยังห่วยได้อีกและไม่มีความเป็นสุภาพบุรุษเอาเลย (หมายเหตุ ยกเว้นพ่อเรา..) ผู้หญิงอย่างนางเอกเลยต้องทำงานหนัก ดิ้นรนต่อสู้ทุกอย่างเลือดตาแทบกระเด็น

 

นางเอกหรือเคทนั้นมีชีวิตอยู่ในยุคปัจจุบัน กำลังจะก้าวขึ้นดำรงตำแหน่งผู้บริหารใหญ่ในบริษัทที่ทำงานอยู่ รับบทโดยราชินีคอเมดี้ เม็ก ไรอัน เธอดูห้าว กร้าวแกร่ง โก๊ะ แต่ฉลาด ทำงานเก่ง (เหมือนใครหว่า.. หุหุ) ส่วนพระเอกคุณชายหลุดมาจากยุคโบราณคือ ฮิว แจ็คแมน ซึ่งรับบทสุภาพบุรุษที่อ่อนโยน นุ่มนวล ให้เกียรติสุภาพสตรี แถมมีการศึกษา ปราดเปรื่องเรื่องวิทยาศาสตร์และวรรณคดี มีไหมเนี่ย? คนไทยอาจไม่มี แต่ฝรั่งมีชัวร์ คอนเฟิร์ม

 

สรุปก็คือทั้งคู่มาเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไปของกันและกัน ซึ่งมันผิดที่ผิดเวลาไปหน่อย แต่ Love is timeless ความรักนั้นเหนือกาลเวลาค่ะ นางเอกยอมทิ้งหน้าที่การงานที่กำลังรุ่งโรจน์ไปอยู่ในยุคร้อยปีก่อนกับพระเอก (ลืมบอกว่าสปอยล์ 555 ก็ดิฉันไม่ใช่ชาว 1000 ฑิพ)

 

สิ่งที่ดิฉันชอบมากที่สุดก็คือ การนำเสนอเรื่องรอยต่อของเวลา หรือ crack in the fabric of time ถ้าเป็นแฟนคลับกันคงรู้นะคะ ว่าดิฉันชอบหนังที่เกี่ยวกับการเดินทางข้ามเวลาหรือ time travel มากถึงมากที่สุด และอยากให้มันเป็นจริงได้เหลือเกิน ศาสตร์เรื่องนี้ดูมีเสน่ห์น่าติดตามสำหรับดิฉัน ตัวละครที่เป็นแฟนเก่าของนางเอกในเรื่องนี้บอกไว้ว่า เรามองไม่เห็นเวลาหรอก แต่เราสามารถรู้สึกมันได้ และประตูแห่งกาลเวลาคงหมุนมาซ้อนกันตรงไหนสักแห่ง อดีตเป็นตัวกำหนดปัจจุบัน แต่อนาคตของเราก็อาจจะอยู่ในอดีตก็ได้ โอ๊ย งง

 

ว่าแล้วก็ไปหาหนังสือเกี่ยวกับฟิสิกส์มาอ่านดีกว่า ฮา..

 

 

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a Reply

Create a free website or blog at WordPress.com.

