Blossom Stories : Enjoy every minute of life

February 11, 2009

ผู้หญิงกับผมสวย คู่กันค่ะ

Filed under: Lifestyle — blossom2219 @ 12:05 am

เวลาเห็นโฆษณายาสระผม แล้วนางแบบมาสบัด สยายผม พลิ้วสวยแล้วก็นึก โอ้โห สวยกันได้ขนาดนั้นเลย เหมือนจะกระตุ้นให้รู้สึกว่าผู้หญิงต้องไว้ผมยาว ดูแลดีๆ แล้วผู้ชายก็เหมือนจะชอบผู้หญิงผมยาวยังไงไม่รู้ สาวผมสั้นคงเซ็งพิลึก

 

ดิฉันตามแม่เข้าร้านทำผมตั้งแต่เด็ก เห็นช่างไดร์ผมที่หยิกๆ ชี้ไปชี้มาคนละทิศละทาง ให้ตรงเป็นแนวเดียวกันมาตลอด เลยรู้สึกว่า การไดร์ผมเป่าผมนี่ทำอะไรได้เยอะจริงๆ แล้วก็เชื่อเลยว่าผมสวยๆ แบบที่เราเห็นของนางแบบในโฆษณานั้น ไม่มีทางจะสวยแบบนั้นได้ถ้าปราศจากการไดร์ ต่อให้ยาสระผมจะมีสารอะไรบำรุงให้ผมสุขภาพดียังไง ผมที่สระเองแล้วแห้งเอง ก็ไม่มีทางจะลู่ไปทางเดียวกัน เรียบลื่นและสวยได้ ก็เลยมาสู่ ข้อเท็จจริงที่เริ่มเชื่อแล้วว่า ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง

 

ตอนแรก สมัยเรียนม.ปลาย ไม่เคยเข้าร้านทำผมเลย ประมาณว่าธรรมชาตินิยม ผมจะงอนเป็นตูดเป็ดตรงปลายผมเวลาที่เริ่มยาวประบ่า ก็ไม่สนใจ อาบน้ำสระผมเปียกก็ไปโรงเรียนสภาพนั้น พอเรียนมหาลัย ผมยาว ปล่อยแล้วก็กระจุยกระจายไม่เห็นจะสวยพลิ้วเลย พอได้ไดร์ปุ๊บ ติดใจปั๋บ ตั้งแต่นั้นมา ผมจะยาวจะสั้น ขอเข้าร้านให้ช่างไดร์ตลอด เชื่อเถอะว่าดูดีกว่าไม่ไดร์และมันช่วยให้บุคลิกดูดีขึ้นจริงๆ ทั้งที่บางทีผมเราอาจจะสกปรกโดนฝุ่นมา (กรณีที่สระมาแล้ววันหนึ่ง 55) หรือ ผมเสียแห้งกรอบ แตกปลาย อะไรก็แล้วแต่ ไดร์ให้ลู่เรียบสามัคคีเป็นทางเดียวกันปุ๊บ ดูดีขึ้นเป็นไหนๆ เลย ใครว่าไม่จริง?

 

เพราะฉะนั้น ถ้าคุณผู้ชายหรือคุณผู้หญิงที่ไหน เห็นผู้หญิง (หรือผู้ชาย) ผมสลวยสวยเก๋ ฟันธงได้เลยว่าไดร์มาแน่นอน ไม่ใช่ผลงานของแชมพูยาสระผมเทวดา แต่ผลงานช่างทำผมล้วนๆ

 

ดิฉันชอบไดร์ผมมาก หลายปีมานี่ เข้าร้านไดร์ผมตลอด เพื่อให้แน่ใจว่ามันตรงเป็นระเบียบ สมหน้าตาหน้าที่การงาน ไม่ได้ชี้โด่เด่ไปคนละทิศ  ใครจะว่าผมแห้ง กรอบ เสีย แตกปลาย ไม่เคยสนใจ ฉันจะไดร์ ใครอย่าขวาง ช่างแต่ละคน ไดร์ไม่เหมือนกัน ฝีมือไม่เหมือนกัน บางคนไดร์แล้วทื่อมาก บางคนไดร์แล้วพลิ้วสวย บางคนไดร์แล้วดึงผมเราจนขาดเจ็บ อันนี้ก็อย่าหวังว่าจะได้เงินจากเราอีก 555 บางคนไดร์ไปแล้วเสนอขายสินค้าอยู่นั่น เช่น การหมัก การอบไอน้ำ ซึ่งน่ารำคาญ คราวหลังจะไม่มาใช้บริการอีก บางคนบ่นว่าผมเราเยอะ ผมเส้นใหญ่ ไดร์ยาก ฯลฯ สารพัดปากช่าง แต่ขอบอกว่า ช่างที่ดีและชนะใจเรา ก็คือช่างที่ทำทุกวิถีทางให้ลูกค้าได้เดินผมสวยพลิ้วสลวยออกจากร้านไป โดยไม่ต้องไปสนใจว่าเขาจะเข้ามาในร้านในสภาพกระเซอะกระเซิงขนาดไหน ไม่ว่าผมจะเป็นทรง หรือไม่เป็นทรง ก็ควรจะหาทาง หรือมีจิตสำนึกที่จะไดร์ให้ออกมาสวยให้ได้  หลังๆ ช่างผู้ชายเยอะขึ้น ซึ่งน่าแปลกที่พวกเขามือเบามาก และก็ไม่พูดมากเหมือนช่างผู้หญิงด้วย ชอบๆๆๆๆๆๆ

 

เคยมีคนเคยบอกดิฉันว่า ให้หาช่างทำผมที่เป็นผู้ชาย จะชายจริง ไม่จริง ไม่เป็นไร แต่ผู้ชายจะตั้งใจทำให้ผมเราออกมาสวยให้ได้โดยไม่รู้สึกอิจฉาริษยา 555 ว่าไปนั่น อันนี้ไม่รู้จริงป่าว แต่ที่แน่ๆ คือช่างผู้ชาย จะมีสมาธิแน่วแน่มาก โดยเฉพาะเวลาที่ซอยผม เขาจะเลือกทรงให้โดยที่ไม่ให้เราเลือกเอง เลือกทรงที่จะเข้ากับหน้าเรามากกว่าที่จะยอมตามใจเรา อันนี้ก็ดีเหมือนกัน ขณะที่ช่างผู้หญิง อาจจะหมั่นไส้บ้าง กลัวเราสวยเกินหน้าเกินตา หรือ ตัดทรงที่เราชอบให้เราแล้วพอดูไม่ดีสำหรับเรา ก็แกล้งบอกว่าดี แต่ในใจแอบสมน้ำหน้า ว่าไม่สวยเลย

 

ว่าแล้วก็ขอให้สนุกสนานกับการเข้าร้านทำผมนะคะ คราวหน้า จะมาเล่าเรื่องสัมมนาที่สุโขทัยกับเพื่อนพนักงานกว่า 200 ชีวิตให้ฟัง

 

 

 

 

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.

