Blossom Stories : Enjoy every minute of life

October 21, 2008

เหงาใจที่มนิลา ตอนจบ (ฮิ้ววววว)

Filed under: Travel — blossom2219 @ 6:47 pm

และแล้วก็มาถึงวันเสาร์ซึ่งเราก็ตั้งใจจะทำงานแปลที่ขนมา  เราสืบมาแล้วว่าร้านอาหารที่เราไปกินตอนวันทำงานน่ะ เขาเปิดวันเสาร์อาทิตย์ด้วย เพราะฉะนั้น ต่อให้อยู่แต่ที่โรงแรมก็ไม่น่าอด เพราะเราเดินออกไปกินที่ร้านก็ได้ ยิ่งไม่ค่อยอยากจะสุงสิงกับใครโดยไม่จำเป็นเท่าไหร่ แหม ก็เจอหน้ากันตอนเรียนกับทำงานก็เอียนแล้ว เจอบ่อยๆ ทะเลาะกันเปล่าๆ คนเราต้องมีที่ว่างส่วนตัวบ้างจริงไหม ไอ้เราก็ไม่ชอบเจ๊าะแจ๊ะด้วย

 

แต่โชคดีที่นายเก่าเรามาอบรมคราวนี้ด้วย แล้วเจอกันตอนกินข้าวเช้ามื้อหรูที่โรงแรม ก็เลยตกลงกันว่าจะไป ชอปปิ้งมอลล์อีกอันของเขาที่ชื่อกรีนฮิลล์ เราเองก็ไม่รู้หรอกว่ามันอยู่ตรงไหน รู้แ่ต่ว่ามีของก็อปปี้แบรนด์ดังขายเพียบ และก็เป็นที่เดียวที่มี เพราะห้างในเมืองจะมีแต่ร้านแบรนด์จริงๆ ทั้งนั้น ก็เลยกระตุ้นความอยากเห็นและความอยากช้อปขึ้นมานิดนึง  ด้วยความที่พี่เขาเป็นผู้ชาย เวลานั่งแท็กซี่ไปด้วยก็เลยไม่ค่อยกลัวว่าแท็กซี่จะพาไปหลอกขายเท่าไหร่ พี่แกยังชวนคนขับคุยโน่นคุยนี่เรื่อยเปื่อยไปตลอดทาง แถมนั่งข้างคนขับ ปล่อยเรานั่งเป็นคุณนายอยู่ข้างหลัง หลับไปตลอดทาง จนถึงก็เห็นมิเตอร์ราคา 92 เปโซ มันก็คงไม่ไกลมากแหละ แต่คนขับขอคิดราคาเหมา 200 เปโซแทนตั้งแต่เราขึ้นรถแล้ว พี่เขาคงเห็นว่ามันไม่ได้แพงขูดเลือดขูดเนื้อก็เลยปล่อยไป ไ่ม่เสียเวลาไปเสียดาย

 

กรีนฮิลล์ก็เป็นอีกห้างใหญ่ของเขา คลับคล้ายคลับคลามาบุญครองบ้านเราอย่างมาก ถ้าเกิดเราเป็นลมที่มาบุญครอง แล้วมาตื่นกลางห้างนี้ เราคงแยกไม่ออกแน่ คือร้านรวงแออัดพอกัน แถมจัดร้านคล้ายกันอีก แม่ค้าตะโกนขายกันให้โหวกเหวกเหมือนตลาดนัดบ้านเราเลย ไอ้เราก็เดินมั่วไปจนถึงบริเวณเป้าหมาย คือ ที่เขาขายกระเป๋า อุแม่เจ้า ประทับใจจอร์จและซาร่าจริงๆๆ ย่อหน้าต่อไปไม่เหมาะกับผู้ที่สนับสนุนกฎหมายลิขสิทธิ์หรือทรัพย์สินทางปัญญานะ บอกไว้ก่อน

 

ที่ต่างจากบ้านเราก็คือ กระเป๋าหลุยส์ วิตตอง ที่นี่เอามาโชว์กันอย่างโจ๋งครึ่ม เปิดเผย จนไม่รู้จะเปิดยังไง มีให้เห็นทุกรุ่น ทุกแบบ ทุกสี เหมือนที่เราเห็นแคตตาล็อคของญี่ปุ่นเลย แค่้ร้านที่ขายกระเป๋าอย่างเดียวก็มีประมาณร้อยร้านเห็นจะได้ มีทุกยี่ห้อเลยนะ Hermes นี่ก็วางหราเลย เมืองไทยยังไม่เคยเห็นด้วยซ้ำ แต่ที่นี่ ทั้่งกระเป๋าสตางค์ กระเป๋าถือ เข็มขัด ผ้าพันคอ มีของ

ก็อปให้เห็นหมดเลย บ้านเราหาดูไม่ได้แล้ว ต้องหลบๆ ซ่อนๆ เพราะกฎหมายแรง ที่ฮาคือ คนขายพูดเหมือนคนขายบ้านเราเลย คือประมาณว่า อันนี้เป็นงานสามเอ สี่เอ นะคะ งานก็อปเกาหลี เหมือนของจริงมาก มีการเน้นให้ดูตะเข็บ ลาย เอาไฟแช็คมาลนหนังให้ดูก็มี เอากะเธอสิ คงไม่ต้องพูดล่ะค่ะ ห้างนี้ทำเอาเราใจแตก เสียทรัพย์ไปมากโขอยู่ ประมาณว่าถ้าเป็นรุ่นที่ข้าพเจ้าหมายตาเอาไว้ แต่หาซื้อไม่ได้สักทีที่เมืองไทย แล้วเจอที่ีนี่ ถ้่าบอกราคาถูกกว่าเมืองไทย เราซื้อเลย เขาก็บอกผ่านเยอะทีเดียวนะ ราคาน่ะ ต่อรองกันเป็นที่สนุกสนาน ได้บ้างไม่ได้บ้าง มีการเอาแบงก์ที่เราให้ไปตบสินค้าให้เฮงๆ ประมาณว่าประเดิม เหมือนบ้านเราเลย

 

ระหว่างทางมาห้างนี้ เรามองเห็นป้ายโฆษณาอันใหญ่เบ้อเร่ิอ เป็นหน้านางแบบสวยมาก ทำไมหน้าคุ้นจังนะ คนเดียวกับที่โฆษณาแคนนอนน่ะค่ะ แต่คราวนี้เธอมาโฆษณาครีมบำรุงผิวหน้าอะไรสักอย่างที่ีนี่ เขียนชื่อชัดเจน ถูกต้องเลยว่าเป็นวีเจและเป็นนางแบบอินเตอร์ โห ดังนะเนี่ย เราเคยได้ยินว่าดาราดังฮอลลีวู้ดก็ชอบทำแบบนี้ คือ มารับงานพรีเซนเตอร์สินค้าในญี่ปุ่นหรือประเทศไหนในเอเชีย ได้ค่าตัวไปเพียบ แฟนๆ ที่เมืองไทยก็ไม่รู้ด้วย

 

I think this will be my last trip for this year then because I have never fancied travelling in the first place. And Home is where the heart is, still and always. To my lovely princess and my husband, I will be home soon!

 

ปิดท้ายด้วยรูปถ่ายที่ถ่ายด้วยมือถือรุ่น Lo-tech ของเราเอง ดีกว่าไม่มีอะไรให้ดูนะเออ

 

DSC00388DSC00390DSC00391DSC00392DSC00399DSC00400DSC00408

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a Reply

Create a free website or blog at WordPress.com.

