Blossom Stories : Enjoy every minute of life

November 12, 2007

One Moment in Time กับโปงลางสะออน

Filed under: Music — blossom2219 @ 11:30 pm

อย่างที่เคยแถลงการณ์แต่งตั้งไว้ว่าตอนนี้เรามีศิลปินคนโปรดไต่อันดับมาแข่งพี่ทาทาแล้ว ได้แก่พี่อี๊ด โปงลางสะออน นั้นน่ะ มีแต่คนพากันหัวเราะเราสนุกไปเลย หาว่าเป็นการเปลี่ยนรสนิยมอย่างรุนแรง บางคนบอกว่าชอบของแปลก คนใกล้ตัวเราหาว่าเราชอบคนที่ราบสูง โห ว่าไปได้ ความจริงเขาก็น่าชื่นชมออก เราหัวเราะกับมุกเดิมได้ทุกรอบเลย ไอ้เราก็ปลื้มล้าหลังแฟนคลับอีกตั้งเยอะแยะ ได้แต่อาศัยอินเตอร์เน็ตหาข้อมูลพี่แกเขาย้อนหลัง คอนเสิร์ตใหญ่เขาก็เพิ่งมีไปหมาด ๆ คงไม่มีโอกาสได้ไปดูสด ๆ ในระยะใกล้ (ทั้งระยะทางและระยะเวลา) หรอก แต่ผลบุญยุคนี้ส่งอีเมลล์จริงๆ (คือไวกว่าติดจรวดหรืออีเอมเอสอีกง่ะ) อย่างที่เกริ่นไว้ท้ายกระทู้ที่แล้ว

 

เมื่อวันที่พี่ทาทาหมั้นกับคุณเปรม เราก็ถือฤกษ์นอกกายนอกใจซะเลย ฮา คือ รู้มาว่าโปงลางสะออนจะไปเล่นให้กับงาน Family Day ของธนาคารกสิกรไทย เราก็ไม่รอช้า ใจกล้าหน้าด้านหา connection ทันทีมีใครข้างในพอจะช่วยให้ไปดูได้มั่งหว่า มันงานอะไร จัดให้ใคร เนื่องในโอกาสอะไรก็ไม่รู้เนี่ย แต่คำตอบที่ได้จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ คือไม่ต้องหวังหรอก เพราะเขาจองกันเต็มเอี๊ยดตั้งแต่ปีมะโว้แล้ว เราก็จ๋อยไปหน่อย บวกอารมณ์เคืองแบงก์รวงข้าวซึ่งเป็นเจ้าหนี้เราด้วยว่าทำไมไม่เชิญเรามั่งฟะ ใครจะไปรู้ว่าวันงาน สายลับเราดันโทรมาส่งข่าวว่าแอบจิ๊กตั๋วแถวหน้าออกมาได้ ป๊าด!! มือไม้สั่น น้ำตาจะไหล ไม่ใช่อะไร เพราะตอนนั้นวันครอบครัวกำลังจะไปสังสรรค์ ซึ่งเราอยู่ไกลถึงอีกฟากของเมืองโน่นเลย (คอนเสิร์ตแสดงที่โรงแรมสุดหรูในเซ็นทรัลเวิร์ลด) แต่แล้วก็ตัดสินใจหักหลักครอบครัว ขอบึ่งไปดูหน่อยเหอะ ถ้ายืนดูก็ว่าไปอย่าง นี่มันได้นั่งด้านหน้าเชียวนะ จะมีโอกาสแบบนี้สักกี่ครั้งกัน

 

แต่เจ้ากรรม (ติดจรวดเหมือนกัน) เพราะความทรยศต่อครอบครัวแน่เลย งานเริ่มบ่ายสองครึ่ง เห็นเขาว่าเล่นถึงสี่โมง แต่สามโมงกว่าเรายังไม่ถึงเลยอะ เกือบจะตัดใจนั่งแท็กซี่กลับไปรังสิตแล้วล่ะ รถติดเหลือเกิน เราลงแท็กซี่ ซิ่งมอเตอร์ไซค์ ไปถึงโรงแรมเลย น้องเขาก็แสนดีมารับหน้าลิฟท์ พาเข้าไปในฮอลล์เลย เห็นอี๊ดใส่วิกผมหยิกอยู่บนเวที แล้วก็เพลงโปงลางมาแล้วจ้าขึ้นพอดี เรานึกในใจ งานจะเลิกแล้วชัวร์ เอาวะ ขอบคุณน้องพีช น้องแพร์ ไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ สำหรับที่นั่งซึ่งแถวหน้าจริง ๆ จนเรานั่งงงอยู่เป็นนาน คือมันหน้ามากจนคงเห็นขนหน้าแข้งพี่อี๊ดแน่ (ถ้าพี่แกไม่ได้ใส่ถุงเท้านักบอลที่ยาวถึงหัวเข่านะ)

 

ฮอลล์จัดงานใหญ่มากเหมือนจะเป็นฮอลล์ที่เรามาดูคอนเสิร์ตคนแก่ เอ้ย The Lost Love Song เมื่อเดือนกันยายน โน่นน่ะ คนเต็มจนอี๊ดเองยังบอกเลยว่า เหมือนคอนเสิร์ตใหญ่มากกว่างานแสดงโชว์ตัวธรรมดา หน้าเวทีไม่มีอะไรกั้นเหมือนที่เคยเห็นในวีซีดีบันทึกการแสดงสดแฮะ เราตั้งสติได้ก็ลุกไปหน้าเวทีเลย (ก็บอกแล้วว่าใกล้มาก) ยืนถ่ายรูปไปก็ยังงงไปว่า เฮ้ย นี่พวกโปงลางสะออนตัวจริง เสียงจริง ตัวเป็น ๆ จริง ๆ ด้วย ล้วงกระเป๋าเห็นคนอื่นเขาขอลายเซ็นอี๊ด กัน เราก็ไม่มีอะไรจะให้เขาเขียน ได้แต่ถ่ายรูปจนเขาก็คงงงว่ามันถ่ายอะไรนักหนาวะ พูดก็ไม่พูด คือ แบบอึ้งง่ะ พูดไม่ออกวินาทีนั้น มือพี่อี๊ดนิ่มจังเลย แบบว่า ไม่รู้จะพูดอะไรขอจับมือแล้วกันเอ้า ไม่มีใครถ่ายรูปมาแบล็คเมล์หรอก แต่ทางธนาคารบันทึกเทปไว้เท่านั้นเอง ฮา

 

เขาก็เล่นมุกใหม่เยอะซึ่งทำให้เรานั่งขำเมื่อยแก้มอยู่คนเดียว อี๊ดร้องเพลงเพราะมาก ได้ฟังเพลงเสียงซอสั่งสาว เวอร์ชั่นเต็ม แล้วก็เพลงเจียมตัว สวมเขา สด ๆ ด้วย รวมทั้งเพลงซอมบี้ ซึ่งโปงลางสะออนเคยใช้ร้องเปิดตัวในรายการตีสิบ (มั้ง) สามีก็อุตส่าห์ให้พกพากล้องไฮเทคไป แต่ดันลืมสอนเราใช้ว่าถ่ายวีดีโอยังไง ซูมยังไง (เราเองก็ลืมเรียน ด้วยความตื่นเต้น) เลยได้แต่ถ่ายรูปเฉย ๆ นั่นแหละ งานแสดงจบห้าโมงกว่า เราก็ได้ดูคุ้มเหมือนกันแหละ เพราะเห็นว่าเขาขึ้นเล่นช้าเหมือนกัน เย้

 

เป็นอีกครั้งหนึ่งที่เราปลื้มมาก ๆ ๆๆๆ เพราะได้ดูคอนเสิร์ตศิลปินคนโปรดอย่างใกล้ชิดแบบคาดไม่ถึง (ใกล้กว่าตอนดูพี่ทาทาอีก) ก็รู้อยู่แก่ใจล่ะนะว่าไอ้ความนิยมชมชอบกับไอ้ความบ้าดาราเนี่ยมันมีเส้นบาง ๆ กั้นอยู่เท่านั้นเอง ใครจะว่าเราอยู่ฟากไหนก็แล้วแต่ ไม่ว่ากันหรอก เราเองไม่ใช่แฟนคลับแบบที่ตามไปทุกที่ ขอเบอร์ (เพราะเลยวัยไปหน่อย) แต่ขอได้มีโอกาสแบบนี้ก็ดีใจสุด ๆ แล้วล่ะ ขอโทษพ่อมันกับอุ๊ก อุ๊ก ด้วยนะ ที่ตัดช่องน้อยแต่พอตัวอีกแล้ว เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าถ้าคิดจะลุ้นอะไร ให้รอลุ้นแสตนด์บายจนนาทีสุดท้ายเลยเอ้า จะได้ไม่ต้องเสียเวลานั่งรถข้ามเมือง แล้วก็ประการสุดท้าย การมีศิลปินคนโปรดเป็นเพศตรงข้ามนี่ล่อแหลมจริง ๆ ค่ะ โดยเฉพาะถ้าเรามีครอบครัวแล้วเนอะ 5555

IMG_2481_rex

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.

