Blossom Stories : Enjoy every minute of life

March 17, 2006

กว่าจะได้เจอกัน (Final)

Filed under: Uncategorized — blossom2219 @ 10:39 pm

เรารู้สึกตัวเกือบหกโมงเห็นหน้าสามีและพยาบาล ยังเบลอ ๆ

ว่าฉันหลับไปกับเขาตั้งแต่เมื่อไหร่กัน แล้วมันเกิดอะไรขึ้นบ้างนี่ ฤทธิ์ของยาบล็อคหลังกับ

ยาสลบนี่น่าทึ่งเสียจริง คุณพยาบาลเข็นพาเราไปดูลูกซึ่งอยุ่ในห้องดูแลเด็กแรกเกิด ลูกตัวสีชมพู แขนขายาว นิ้วมือนิ้วเท้าครบถ้วน แต่ยังอุ้มมาให้กินนมไม่ได้ หมอว่าแม่ที่ผ่าตัดคลอดจะเริ่มมีน้ำนมก็วันที่ 3 หรือ 4 หลังคลอดโน่น สามีบอกว่าโทรบอกทุกคนเรียบร้อยและกลับไปเอาตระกร้าที่เราเตรียมไว้ที่คอนโดมาแล้วด้วย เราเอ๋อเพราะนึกไม่ถึงว่าได้หลับไปนานขนาดนั้น

รู้สึกโหวง ๆ แปลก ๆ และคิดถึงลูกขึ้นมาจับใจ

 

สักพักเราถึงรู้ตัวว่าเราต้องให้น้ำเกลือด้วย แล้วก็มีการต่อท่อสวนปัสสาวะ

ทำให้เราไม่ต้องลุกไปฉี่เอง เพราะแผลผ่าตัด เรารู้สึกไม่สบายตัวเลย คืนแรกนอนไม่หลับ

มีพยาบาลคอยเข้ามาทำความสะอาดและเปลี่ยนผ้าอนามัยแบบห่วงให้เป็นระยะ จั๊กจี้มาก

เขิน ๆ บอกไม่ถูก เราถามถึงลูกตลอด เขาก็ได้แต่บอกว่าเดี๋ยวจะเช็คให้ ปรากฎว่าตอนเราดิ้นรนลงไปหาลูกที่ชั้น 3 จากห้องพักที่อยู่ชั้น 6 เห็นแล้วขึ้นมาร้องไห้ทุกครั้ง เพราะดูเหมือนอาการลูกแย่กว่าตอนที่คลอดใหม่ มีสายน้ำเกลือ สายอะไรต่ออะไรระโยงระยางเต็มไปหมด เพราะลูกยังไม่ยอมดูดนมจากขวด มีหมอผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจเด็กดูแลใกล้ชิด ซึ่งเรากับสามีก็คอยปรึกษาตลอดว่าเขาทำอะไรลูกเราบ้าง แล้วความผิดปกติของลูกเราคืออะไรกัน รู้แต่ว่าอาการเขาแย่มากก่อนคลอด แต่พอคลอดออกมาปรากฎว่าดีกว่าที่คิด ปัญหาหลักอยู่ที่หัวใจของเขาซึ่งมีอาการเหมือนกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบซึ่งเกิดจากเชื้อไวรัส หรือการที่เส้นเลือดหัวใจผิดปกติ จนทุกวันนี้หมอก็ยังหาคำอธิบายทางการแพทย์มาตอบเราไม่ได้ รู้แต่ว่าไม่ใช่กล้ามเนื้อหัวใจอักเสบแน่นอนเพราะเจาะเลือดตรวจแล้วไม่ใช่

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.

