Blossom Stories : Enjoy every minute of life

March 17, 2006

กว่าจะได้กลับบ้าน (1/2)

Filed under: Uncategorized — blossom2219 @ 10:45 pm

แม่รู้ว่าหนูเป็นผู้หญิงตั้งแต่หนูอยู่ในท้อง ซึ่งแม่เตรียมตั้งชื่อไว้แล้วเหมือนกัน ทั้งชื่อจริงและ

ชื่อเล่นเลย ชื่ออุ๊ก อุ๊ก นี่ ภาษาจีนแต้จิ๋วแปลว่านอน เป็นหนึ่งในคำภาษาจีนคำแรก ๆ ที่แม่รู้จัก (จากป๊าของหนู) และแม่ว่าเสียงมันน่ารักดี ฟังแล้วเหมือนจะหลับสบายเพราะกินอิ่ม ยิ้มแก้มปริ ทำนองนี้ ใครจะว่ายังไงแม่ไม่สน แม่ชอบชื่อนี้  เราเรียกหนูแบบนี้ตั้งแต่หนูอยู่ในท้อง

 

            แม่เห็นหนูครั้งแรกที่โรงพยาบาล หนูยังอยู่ในตู้อบ เพราะน้ำหนักน้อย แล้วก็ดูจะมีปัญหาอย่างที่คุณหมอว่า ก็เลยต้องเฝ้าดูแลกันใกล้ชิด เราได้แต่จับมือกัน แม่ยังไม่ได้อุ้มหนูเลย แต่ตอนนั้นสภาพแม่ก็แย่เอาการเหมือนกันหลังจากตื่นขึ้นมา มีทั้งสายน้ำเกลือ สายปัสสาวะ อะไรกันเนี่ย คืนแรกผ่านไปด้วยความร้อนรน อยากอุ้มหนูจัง เห็นหมอว่าหนูฉี่ออกมาแล้ว

น้ำในท้องก็จะน้อยลง แต่ก็ยังไม่รู้ว่าอาการนี้เกิดขึ้นเพราะอะไร หมอก็ยังพยายามหากันอยู่

นึกว่าเป็นกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ ซึ่งเกิดจากไวรัส หมอทั้งหลายมาซักฟอกแม่อีกว่าตอนก่อนหน้านี้ไปโน่นนี่มาบ้างหรือเปล่า ท้ายที่สุดก็ไม่ใช่ ตอนนี้หนูไม่ยอมดูดนม หมอเลยต้องต่อท่อลงไปทางคอให้ ระโยงระยาง เห็นมือน้อย ๆ ของหนูมีเข็มเจาะน้ำเกลือเหมือนแม่เลย ตอนเห็นแบบนั้นแม่ได้แต่ร้องไห้  แต่เป็นแบบนี้วันเดียว วันต่อมาหนูเริ่มดูดนมจากขวดได้แล้ว หมอเอาสายออกหมด แล้วหนู่ก็จากตู้อบด้วย แม่ได้อุ้มหนูเป็นครั้งแรกวันนั้นเอง 8 เมษายน

 

            หนูตัวเล็ก น่ารักน่าชังที่สุด หลับตาพริ้ม แม่ไม่อยากวางหนูลงเลย บอกอะไรให้หนูฟังตั้งหลายอย่าง อยากให้โลกหยุดหมุน และความรู้สึกมันบอกว่าลูกแม่แข็งแรงดี ถ้าหมอหาสาเหตุไม่เจอก็ไม่ต้องหา ฉันรู้ว่าเขาไม่ได้เป็นอะไร แค่อยากออกมาดูหน้าแม่เร็ว ๆ เท่านั้นเอง สรุปแม่จะพาหนูกลับบ้านเสียทีหลังจากอยู่โรงพยาบาลมา 4 วัน ตอนที่อุ้มหนู แม่รู้สึกได้ว่าไม่มีใครในโลกนี้จะทำหน้าที่ดูแลหนูได้ดีเท่าแม่ หมอก็หมอเถอะ ถ้าหนูอยู่กับแม่แล้ว แม่ไม่มีวันยอมให้อะไรเกิดขึ้นกับหนูแน่ ๆ ไม่มีวันจริง ๆ เพราะแม่รู้สึกว่าหนูมีค่าที่สุด
น่าหวงแหนที่สุด และเราจะมีกันและกัน

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a Reply

Create a free website or blog at WordPress.com.

